เชฟร็อค จากหนุ่มอ้วน 135 โล สู่เทรนเนอร์ฟิตเนสชั้นนำ



นี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจที่อาจทำให้คุณกล้า และไม่กลัวที่จะก้าวไปทำตามฝันของตัวเองให้เป็นจริง และคงจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนทุกวัยที่ไม่ว่าจะกำลังมีปัญหา หรือไม่มีปัญหา แต่อยากไปทำความฝันของตัวเองแต่ยังคิดไม่ออก จากผู้ชายคนนี้ เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ จากคนที่เคยมีน้ำหนักกว่า 135 กิโลกรัม



จากคนที่เคยถูกตราหน้าว่า โง่ เพราะไม่ยอมเรียนต่อมหาวิทยาลัยให้จบ เขาออกเดินทางตามฝัน ด้วยการไปอยู่ ไปเรียนรู้ และลงมือทำในสิ่งที่ รัก เพื่อให้ได้เป็น เชฟ แม้จะต้องเริ่มต้นจากการเป็นเด็กก้นครัว ยอมอดทดกับช่วงชีวิตที่แสนสาหัสเพื่อเอาชนะความอ้วนที่เป็นกรรมพันธุ์ จนกลายมาเป็นเชฟและเทรนเนอร์มือหนึ่ง แล้วคุณได้อยู่กับสิ่งที่รักและลงมือทำมันให้เต็มที่กันบ้างแล้วหรือยัง?



เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ชื่อเล่นจริงๆ ชื่อเดียว เป็นคนขอนแก่น โดยที่มาใช้ชื่อร็อค เพราะได้อาจารย์เป็นคนต่างชาติ เพราะเรียกชื่อภาษาไทยลำบากจึงมาใช้ชื่อร็อค เพราะ เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ชอบเพลงร็อคอยู่แล้ว พ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนแม่มีอาชีพเป็นครู สมัยก่อนมีฐานะที่ค่อนข้างยากจน มีพี่น้อง 3 คน โดยเขาเป็นคนโต เป็นกรรมพันธุ์โรคอ้วนตั้งแต่กำเนิด ทั้งพี่น้อง สมัยก่อน เขาเป็นคนที่อ้วนมากจนถึง 135 กิโลกรัม แต่มีความสูงอยู่ที่ 181 จนตอนนี้ลดลงมาเหลือ 84 ซึ่งสมัยก่อนเขาถึงกับไม่เรียนมหาวิทยาลัย แล้วมาทำอาชีพเกี่ยวกับอาหาร โดยเขามีความฝันที่ชอบอาหาร เลยเลือกเส้นทางที่จะเป็นเชฟ โดยไม่เลือกที่จะเรียนมหาวิทยาลัย โดยเริ่มทำงานตั้งแต่เด็กก้นครัวในโรงแรม ทั้งทำความสะอาด ล้างผัก แต่ในระหว่างนั้น เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ก็ได้ศึกษาการทำอาหารผ่านการทำงานไปด้วย จนวันหนึ่งเชพที่เป็นหัวหน้าในโรงแรมเห็นฝีมือของ เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ จึงให้โอกาสให้ เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ เรียนจนได้กลายเป็นผู้ช่วยเชฟ ซึ่งตอนนั้นที่ เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ถูกตราหน้าว่าโง่ ไม่ยอมเรียนหนังสือได้เงินเดือน 35,000 ซึ่งตอนนั้นปริญญาตรีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 8,500 ซึ่งทำให้เขารู้สึกดีที่เลือกเดินเส้นทางถูก โดย เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ จะถนัดอาหารไทยมากที่สุด โดยการทำอาหารจะทำออกมาให้ดูทันสมัยขึ้น อีกทั้งหัวหน้าเชฟได้ชวน เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ไปทำงานต่างประเทศ แต่เขาก็ปฏิเสธิ เพราะคิดว่าคงไม่มีความสุขถ้าไม่ได้เจอครอบครัว



หลังจากนั้น เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ผันมากลายเป็นเทรนเนอร์ได้เพราะเขาอยากมีแฟน เพราะเขาโดนปฎิเสธ และเอาเปรียบมาตลอด จึงกลายเป็นจุดเปลี่ยน ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ที่จะลดน้ำหนัก เลยเข้าคลินิกลดความอ้วน กินยาจนเบลอ เป็นความดัน เป็นเบาหวาน กระทบงานจนต้องหยุด ไปหาหมอสุขภาพ เพื่อตรวจร่างกาย และลดน้ำหนักอย่างแท้จริง โดยเริ่มการควบคุมแคลโลรี่พร้อมกับออกกำละงกาย เพียงเวลา 2 ปี ก็ลดจาก 135 กิโลกรัม เป็น 90 กิโลกรัม โดย เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ เปลี่ยนให้กล้ามเนื้อกลายเป็นกล้าม ซึ่ง เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ได้บอกว่า ถ้าเราเลือกกิน และออกกำลังกายถูกวิธี โรคอะไรก็รักษาได้ ซึ่งการลดน้ำหลักของเขาทำให้เขากลายเป็นคนละคน และชีวิตก็ดีขึ้นมาก และ เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ ออกกำลังกายจนกลายเป็นเทรนเนอร์ชั้นนำมาถึง 10 – 12 ปีอีกด้วย เพราะ เชฟร็อค ภูริ หัสดินทร์ เชื่อว่า การทำแบบนี้จะทำให้เขามีความสุข ได้ช่วยเหลือคน จากอ่อนแอ มาเป็นคนที่แข็งแรง

ติดตามชม ในรายการเพิ่มเติม



ขอบคุณเนื้อหาและภาพประกอบจากรายการ เจาะใจ
เรียบเรียงเนื้อหาโดย Men.MThai